Có nên sử dụng bồn cầu treo tường?
top of page

Có nên sử dụng bồn cầu treo tường?

Thị trường hiện nay có bốn loại bồn cầu thông dụng, gồm: Bồn cầu bệt, bồn cầu xổm, bồn cầu cảm ứng hiện đại và bồn cầu treo tường... Bên cạnh những sản phẩm này có những phụ kiện đi kèm như: Nắp bồn cầu cảm ứng, rửa điện...


Bồn cầu treo tường thích hợp với những ngôi nhà hiện đại, diện tích phòng vệ sinh không quá rộng.

Theo kỹ sư Nguyễn Viết Hải (Công ty TNHH TM DV An Quỳnh), bồn cầu treo tường có những ưu điểm sau:

Thứ nhất đó là sản phẩm thiết kế hiện đại, tiết kiệm diện tích trong nhà vệ sinh bởi phần két nước đặt âm tường. Nhờ vậy, các không gian dù nhỏ cũng trở nên thông thoáng.

Thứ hai là tiết kiệm nước, chống trầy xước, dễ vệ sinh và chống bám bụi. Ngoài ra loại bồn cầu này được trang bị nhiều tính năng thông minh và công nghệ hiện đại. Hầu hết các sản phẩm bồn cầu treo tường đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước như Nhật Bản, Đức, Italy.




Chiều cao linh hoạt cũng là ưu điểm nổi bật của dạng bồn cầu này so với các dòng sản phẩm khác khi nó có thể điều chỉnh để phù hợp cho trẻ nhỏ. Ưu điểm thứ tư của bồn cầu treo tường là tiếng ồn thấp hơn so với các sản phẩm bồn cầu thoát đường nước trên sàn. Nguyên nhân là loại bồn cầu này thoát ngang, cơ chế két nước đặt trong tường, độ dày của tường giúp giảm thiểu đáng kể tiếng ồn.

Từ những ưu điểm trên, bồn cầu treo tường thích hợp cho những gia đình sống ở chung cư, khu tập thể hoặc những hộ gia đình có người cao tuổi khi thường xuyên đi vệ sinh vào ban đêm.

Tuy nhiên, loại bồn cầu này cũng có những mặt hạn chế. Để lắp đặt, cần thi công trước đường cấp nước, đường van xả nước và để tường chờ chuẩn bị cho việc lắp đặt. Do vậy, quá trình lắp đặt bồn cầu treo tường cần kỹ lưỡng và mất thời gian hơn so với bồn cầu thông thường. Khi cần sửa chữa cải tạo cũng phải nghiên cứu đảm bảo tiêu chuẩn sử dụng, người thợ cần có kinh nghiệm để tránh sai sót kỹ thuật. Ngoài ra giá thành của loại bồn cầu này cũng khá cao.

Từ phân tích trên, việc có nên hay không sử dụng bồn cầu treo tường còn phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của bạn. Với những ngôi nhà mang phong cách thiết kế hiện đại thì việc sử dụng bồn cầu treo tường là thích hợp, bởi mang tính thẩm mỹ cao.



49 views0 comments
bottom of page