Kinh nghiệm chọn mua thiết bị vệ sinh từ các chuyên gia
top of page

Kinh nghiệm chọn mua thiết bị vệ sinh từ các chuyên gia

Updated: Mar 24, 2023

Chọn mua thiết bị vệ sinh chất lượng tốt là điều quan trọng mà bạn cần lưu tâm. Có như vậy thì những thiết bị này mới đảm bảo mang lại sự thoải mái cho gia đình bạn. Nếu bạn vẫn còn lăn tăn chưa biết làm thế nào để chọn lựa được thiết bị vệ sinh phù hợp thì hãy cùng kinhnghiemlamnha.net khám phá các chia sẻ từ chuyên gia nhé.

1. Thiết bị nhà tắm gồm những gì?

Thiết bị vệ sinh có rất nhiều loại. Tùy vào điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu của mỗi gia đình mà mỗi phòng tắm sẽ được trang bị những thiết bị vệ sinh khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số thiết bị vệ sinh cơ bản, xuất hiện trong các nhà tắm dưới đây:

Đầu tiên là vòi lavabo.

Chậu rửa mặt kèm nhấn xả và xifon

Gương, kệ gương

Vòi sen

Bệt vệ sinh

Vòi xịt vệ sinh (thường được lắp đặt chung với bồn cầu)

Hộp đựng giấy vệ sinh

Giá vắt khăn

Giá treo quần áo

Giá để đồ (có thể chọn giá góc, giá hình chữ nhật, giá để đồ kết hợp treo khăn dùng để các loại dầu gội, sữa tắm…)

Giá để xà bông

Cốc đựng bàn chải đánh răng kèm kệ đỡ

Bình nóng lạnh hoặc hệ thống năng lượng mặt trời

Quạt thông gió nhà vệ sinh (giúp thông thoáng cho không gian)

Đèn sưởi mùa đông (đặc biệt cần thiết khi trong nhà có người già, trẻ nhỏ khi mùa đông đến)

Ngoài ra, đối với những gia đình có nhu cầu cao hơn thì có thể lắp thêm bình nước nóng lạnh, máy sấy, bồn tắm, phòng xông hơi massage.

2. Kinh nghiệm chọn mua thiết bị vệ sinh

Có nhiều tiêu chí khi chọn mua thiết bị vệ sinh. Dưới đây là 5 tiêu chí cơ bản, giúp bạn lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho gia đình của mình.

2.1. Lựa chọn mua thiết bị vệ sinh theo nhu cầu và sở thích trong gia đình

Lựa chọn thiết bị vệ sinh, trước hết, bạn cần xem xét đến nhu cầu và sở thích của các thành viên trong gia đình. Bạn thích căn hộ của mình có đầy đủ thiết bị phòng tắm hay chỉ có những thiết bị cần thiết? Các thành viên trong gia đình có nhu cầu sử dụng các thiết bị nào? Hãy trả lời những câu hỏi này. Khi đó, bạn sẽ xác định đầy đủ những sản phẩm sẽ có. Phòng tắm sẽ trở nên thoải mái hơn. Bởi các thiết bị sẽ phù hợp với nhu cầu và sở thích sử dụng.


2.2. Lựa chọn theo công năng sử dụng

Lựa chọn thiết bị vệ sinh, bỏ qua phần công năng chắc chắn sẽ là thiếu sót rất lớn. Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm với công năng khác nhau. Đặc biệt, bên cạnh các sản phẩm nhà tắm truyền thống, hoạt động bằng thủ công. Rất nhiều sản phẩm hiện đại, được tự động hóa và tích hợp nhiều tính năng được ra đời. Điển hình có thể kể đến vòi nước nóng lạnh, bồn cầu thông minh với chức năng tự xả nước, massage, làm ấm, khử mùi… Vì thế, hãy tìm hiểu công năng trước khi chọn mua thiết bị vệ sinh.

2.3. Lựa chọn thiết bị vệ sinh phù hợp thiết kế của không gian phòng tắm

Yếu tố không kém phần quan trọng chính là tính thẩm mỹ của phòng tắm. Những sản phẩm phù hợp với thiết kế sẽ giúp phòng tắm trở nên đẹp mắt hơn. Khi đó, bạn sẽ thấy thoải mái trong quá trình sử dụng. Ngược lại, nếu thiết bị không phù hợp với thiết kế, phòng tắm sẽ trở nên bất hợp lý. Khi sử dụng, bạn cũng cảm thấy khó chịu. Bí quyết chọn thiết bị theo kiểu dáng chính là hãy cân nhắc kích thước, màu sơn, màu gạch của nhà tắm. Sau đó, bạn sẽ chọn được kiểu dáng, màu sắc tương ứng của thiết bị vệ sinh. Nếu nhà tắm nhỏ thì bạn nên tối giản các thiết bị cũng như tránh sử dụng các món đồ quá cồng kềnh.



2.4. Sản phẩm tiết kiệm được lượng nước tối đa nhất

Tài nguyên nước sạch trên thế giới và ở cả Việt Nam đang ngày một khan hiếm. Một trong những nguyên do chính là việc tắm rửa cũng như xả nước bồn cầu lãng phí nước. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn loại thiết bị vệ sinh có tính năng tiết kiệm nước, kích thước phù hợp. Khi đó, các thiết bị có thể tối giản chi phí sử dụng nước trong gia đình. Hơn nữa, bạn cũng sẽ đóng góp được một phần công sức trong việc bảo vệ nước sạch, bảo vệ môi trường.

2.5. Phù hợp với kinh phí dự trù của gia đình

Thiết bị nhà tắm trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu từ bình dân đến cao cấp với mức giá khác nhau. Tùy thuộc vào điều kiện tài chính, bạn hãy cân nhắc nên lựa chọn sản phẩm nào phù hợp nhất. Tốt nhất, bạn nên tìm hiểu kỹ các sản phẩm. Tuyệt đối tránh việc chọn mua các thiết bị giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Hãy đến những thương hiệu cung cấp uy tín, được nhiều người sử dụng. Khi đó, bạn sẽ không bị “tiền mất, tật mang”.


14 views0 comments
bottom of page