Thiết kế nội thất trong nét đẹp văn hoá Á Đông
top of page

Thiết kế nội thất trong nét đẹp văn hoá Á Đông

Phong cách Á Đông trong lĩnh vực thiết kế nội thất được tạo nên từ sự hoà trộn của hai nền văn hoá Trung Quốc và Nhật Bản đem đến vẻ đẹp khác biệt, và được người tiêu dung đặc biệt ưa chuộng.


1. Bản sắc

Nếu những tông màu táo bạo, phá cách như đỏ, đen, nâu,.. được đa số người Trung Quốc lựa chọn thì người Nhật lại yêu thích những gam màu ấm, nhẹ nhàng trong không gian sống và thiết kế nội thất. Hai phong cách tương phải đối lập kết hợp cùng nhau tạo nên vẻ đẹp ấn tượng nhưng vẫn không kém phần trang nhã, sang trọng.

Không gian mang pha trộn giữa văn hoá Nhật và Trung mang đến cảm giác nhẹ nhàng cho gia chủ

2. Chất liệu

Thay vì sử dụng những vật liệu phổ biến như da, kim loại thì các kiến trúc sư đã tận dụng gốm sứ, tre mây và gỗ để thể hiện nét hoà và bình dị, gần gũi với thiên nhiên trong cách sống của người châu Á.

Gian nhà toát lên nét bình dị, ôn hoà

3. Trang trí và phong thuỷ

Nếu như văn hoá phương Tây thường chọn linh thú - tượng trưng cho sự may mắn, niềm tin,.. làm biểu tượng cho trang trí, thì hoa lại được người phương Đông lựa chọn. Và để cầu mong nhiều tài lộc và may mắn, các kiến trúc sư hoặc gia chủ phải cẩn thật và tin tế trong cách thiết kế, bố trí. các nội thất trong nhà.

Bên cạnh đó, trang trí tượng Phật tại phòng khách để cầu mong bình yêu, may mắn cho mọi thành viên trong gia đìnhcũng được người Việt quan tâm.

Bức tranh hoa mang đậm nét văn hoá phương Đông

4. Không gian và ánh sáng

Trong quan niệm xưa của người phương Đông, không gian sống trong mỗi gia đình nên mang lại sự ấm cúng và có thể tận dụng những chậu hoa hặc các đồ gốm sứ để mang đến sự gắn kết giữa các gian nhà. Thêm vào đó, ánh sáng tự nhiên cùng với đèn áp trần giúp không gian tràn đầy sức sống và yên bình hơn.

Bức tranh hoa mang đậm nét văn hoá phương Đông

Vì cùng là "hàng xóm" với nhau nên phong cách Á Đông du nhập vào văn hoá Việt Nam một cách dễ dàng. Tại Việt Nam, cách thiết kế hoặc trang trí nội thất sẽ có chút biến tấu để phù hợp hơn với lối sống người Việt.

Căn nhà tại Việt Nam thiết kế theo phong cách Á Đông



47 views0 comments
bottom of page