Công Ty TNHH TM DV An Quỳnh tham dự hội kết nối doanh nghiệp “Ấn Độ – Việt Nam hợp tác làm ăn”
top of page

Công Ty TNHH TM DV An Quỳnh tham dự hội kết nối doanh nghiệp “Ấn Độ – Việt Nam hợp tác làm ăn”

Sáng ngày 23/5/2023, tại khách sạn Sheraton Sài Gòn (tọa lạc tại số 81, đường Đồng Khởi, quận 1) Công ty TNHH TM DV AN QUỲNH đã tham gia buổi họp nhằm kết nối giữa Doanh nghiệp Ấn Độ và Doanh nghiệp Việt Nam do Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tổ chức…Chủ trì có Dr. Madan Mohan Sethi – Tổng Lãnh sự; Đại diện Hội hữu nghị Việt – Ấn; Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai Đoàn Thị Ngọc Vân; Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An Nguyễn Thị Diễm Quỳnh; 10 Doanh nghiệp Ấn Độ…



Ngài Dr. Madan Mohan Sethi – Tổng Lãnh sự phát biểu chào mừng và khai mạc hội nghị


Tham dự có ông Thái Võ Ngọc Thanh - Giám đốc điều hành cty An Quỳnh, ông Nguyễn Viết Hải - Giám đốc công ty An Quỳnh ( Cty An Quỳnh là nhà phân phối độc quyền thương hiệu TAKUMIZIMA tại thị trường Phía Nam ) cùng gần 200 DN khách mời; nhiều CLB DN… trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.


Ban giám đốc công ty An Quỳnh cùng các doanh nghiệp và BTC chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị


Trong bối cảnh Ấn Độ đang trải qua sự chuyển đổi sâu sắc và trở thành một trong 6 nền kinh tế tiềm năng của thế giới, đồng thời thực hiện các chính sách phát triển đột phá không chỉ trong lĩnh vực kinh tế mà còn trong nhiều khía cạnh khác như quản trị, cải cách hành chính, công nghệ... Điều này tạo ra cơ hội lớn cho các quốc gia khác tận dụng tiềm năng và nhu cầu của Ấn Độ.


Việt Nam, với những lợi thế về công nghệ thông tin, dược phẩm, kỹ thuật và công nghiệp năng lượng, là những ngành được tin tưởng và ưu tiên đầu tư. Chúng ta hi vọng có thể có những trao đổi thiết thực và hợp tác đôi bên, tạo cơ hội phát triển chung và lợi ích lớn.


Việc tương tác và hợp tác giữa hai quốc gia sẽ đem lại những lợi ích kinh tế, văn hóa và chính trị. Chúng ta có thể chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau, tạo ra những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, cùng thúc đẩy sự phát triển bền vững và hài hòa trong khu vực.

Việt Nam và Ấn Độ, hai quốc gia đang có những tiềm năng và khát vọng phát triển, có thể hợp tác để xây dựng một tương lai tươi sáng và thịnh vượng. Chúng ta cùng nhau khám phá các cơ hội mới, khai thác tiềm năng và đưa ra những giải pháp sáng tạo để đạt được sự phát triển bền vững và toàn diện.


Toàn cảnh hội nghị


Chia sẽ tại hội nghị, ông Thái Võ Ngọc Thanh (Giám đốc điều hành công ty An Quỳnh) đã chia sẻ về sự đóng góp của Việt Nam trong việc trở thành thị trường xuất khẩu quan trọng của doanh nghiệp Ấn Độ trong lĩnh vực gia vị và hương liệu. Hiện nay, Việt Nam chiếm khoảng 8% sản lượng và 7% kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng này của Ấn Độ vào khu vực ASEAN, với các sản phẩm chủ yếu như ớt, thì là, dầu gia vị và tiêu... Có hơn 60 doanh nghiệp Ấn Độ đang xuất khẩu gia vị và sản phẩm từ gia vị sang Việt Nam, với tổng kim ngạch khoảng 36 triệu USD.


Với sự đa dạng và sản lượng lớn, doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ có nhiều cơ hội hợp tác nhằm tăng cường xuất khẩu mặt hàng gia vị và hương liệu sang thị trường của nhau cũng như ra thị trường thế giới. Năm 2023 không chỉ là sự kiện tôn vinh sự phát triển của Ấn Độ trong lĩnh vực kỹ thuật và sản xuất, mà còn là minh chứng cho sự hợp tác của Ấn Độ với những thành tựu công nghệ tiên tiến nhất thế giới. Đây được xem như "thời điểm vàng" để tập trung thúc đẩy hợp tác và xúc tiến giao thương giữa các doanh nghiệp hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp chế biến và chế tạo.


ông Thái Võ Ngọc Thanh đánh giá cao việc tổ chức hội nghị B2B và hy vọng rằng nó sẽ tiếp tục đóng vai trò là cầu nối hiệu quả giữa các doanh nghiệp hai nước, tạo điều kiện cho việc chia sẻ thông tin thị trường và nhu cầu hợp tác kinh doanh. Điều này sẽ giúp hai bên tìm ra những chiến lược tiếp cận thị trường một cách bài bản, dựa trên việc tận dụng hiệu quả năng lực cung ứng và sản xuất của các doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ.


Ông Thái Võ Ngọc Thanh đại diện cty An Quỳnh đã có buổi B2B thành công với các doanh nghiệp Ấn Độ tại hội nghị


Tại hội nghị, các doanh nghiệp Ấn Độ tỏ ra mong muốn mở rộng quan hệ đối tác phát triển lâu dài với doanh nghiệp Việt Nam. Họ đặt niềm tin vào việc sử dụng các dòng tín dụng, chương trình hỗ trợ và các sáng kiến nhằm nâng cao năng lực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế và xã hội của cộng đồng doanh nghiệp, và lan toả ra cộng đồng quốc tế.


Các doanh nghiệp Ấn Độ muốn thiết lập quan hệ đối tác dài hạn với doanh nghiệp Việt Nam để tận dụng các lợi ích và tiềm năng của cả hai nền kinh tế. Họ hy vọng rằng thông qua việc hợp tác, sẽ có thể áp dụng các dòng tín dụng linh hoạt, chương trình hỗ trợ và các sáng kiến khác nhằm nâng cao năng lực sản xuất, cung ứng và tiếp cận thị trường. Điều này sẽ đóng góp ý nghĩa cho sự phát triển kinh tế và xã hội của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ, và tạo ra tầm ảnh hưởng trong cộng đồng doanh nghiệp quốc tế.


Việc mở rộng quan hệ đối tác phát triển lâu dài giữa các doanh nghiệp hai nước sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên, từ việc chia sẻ kinh nghiệm, tài nguyên, công nghệ và thị trường. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tạo ra một môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa tiềm năng và mở rộng hoạt động của mình.



Viện IMRIC – Viện IRLIE cùng các doanh nghiệp thành viên chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị


Link Các báo đài đã đưa tin về hội nghị







15 views0 comments
bottom of page